[Lời khuyên] Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông

Việc chăm sóc, giữ ấm cho trẻ nhất là trẻ sơ sinh vào những ngày mùa đông là việc rất quan trọng. Vì bé đang quen với “môi trường” trong bụng mẹ nên khi gặp sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ bé dễ mắc phải một số bệnh liên quan tới đường hô hấp, do đó việc giữ ấm cho trẻ là rất cần thiết. 

Vậy chăm sóc cho các bé như nào cho đúng? Dưới đây là một số lời khuyên cho các bà mẹ trẻ để chăm sóc cho các bé thật tốt:

Luôn giữ ấm cho bé

Cơ thể trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, nóng quá cũng ốm, lạnh quá cũng bệnh, do chưa có khả năng tự điều hòa thân nhiệt. Vào thời tiết mùa đông, cha mẹ nên để ý đến trẻ, cho trẻ mặc đủ ấm, đội mũ chùm tai(bằng vải mềm), đeo bao tay, bao chân cho bé, luôn giữ nhiệt độ phòng ở mức nhiệt độ thích hợp( khoảng từ 28-30 độ). Tránh để gió lùa, để phòng thoáng khí , đủ ánh sáng.

Tốt nhất cho trẻ nằm cạnh mẹ, không nên để bé ngủ riêng, để bé vừa có hơi ấm của mẹ, mẹ vừa có thể biết con ấm, lạnh, ướt… và kịp thời xử lý.

Bú mẹ đầy đủ cũng là cách giữ thân nhiệt cho trẻ được ấm áp. Thường xuyên kiểm tra tã của bé, ẩm ướt nên thay ngay tránh cho bé bị nhiễm lạnh

[Lời khuyên]: Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông
[Lời khuyên]: Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông
Vệ sinh cho bé

Trời mùa đông, các bậc phụ huynh hay sợ bé lạnh nên thường đóng bỉm cho bé suốt ngày đêm hoặc lười tắm cho bé. Đây không phải là cách hữu hiệu để bảo vệ bé mà là điều hết sức sai lầm trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh.


Vào những ngày nhiệt độ xuống thấp không tắm các mẹ cũng nên thay quần áo cho bé, và dùng khăn ấm lau sạch người và các vùng kín cho bé. Khi tắm hay lau người cho bé cần để ở phòng ấm và kín gió.


Không nên dùng tã bỉm cho bé cả ngày, dễ dẫn cho bé bị hăm và gây khó chịu cho bé. Ban đêm có thể dùng tã giấy còn ban ngày nên dùng tã vải cho bé dễ chịu và thoáng hơn.


Cách tắm cho bé

[Lời khuyên]: Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông
[Lời khuyên]: Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông

- Tắm bé từng phần. Dùng khăn mềm thấm nước ấm lau mắt bé trước, sau đó lau mặt, gội đầu, lau khô đầu. Tiếp đến, tắm nửa người trên cho bé, chú ý các nếp gấp cổ, nách, sau gáy, rồi lau khô. Tắm tiếp phần dưới cơ thể, chú ý nếp bẹn, vùng hậu môn, sinh dục

- Tắm xong, lau khô, mặc quần áo sạch, thoáng, ấm, nhỏ mắt, mũi và lau tai cho bé. Sơ sinh không nhất thiết phải tắm hàng ngày. Khi trời quá lạnh, bé không dơ quá thì có thể lau cho bé.


- Rốn là ngõ vào quan trọng gây nhiễm trùng sơ sinh. Bạn chăm sóc rốn hàng ngày với nước muối sinh lý hoặc dùng alcohol 700. Sau khi chăm sóc rốn, bạn nên để hở rốn sẽ làm rốn mau khô, dễ rụng. Quấn tã dưới rốn.


- Lau mắt bằng khăn mềm, thấm nước ấm. Nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý.


- Giữ phòng ấm, thoáng khí, mặc quần áo sạch, thoáng, thay tã khi ướt và tắm trẻ sẽ giữ da trẻ sạch, không nhiễm trùng


Sưu tầm http://tuichuomdananghuongduonghanoi.blogspot.com/

7 nhận xét:

  1. khi tre so sinh bi suy dinh duong là điều mà các bậc cha mẹ rất lo lắng,bài viết sao đây sẽ chia sẽ cach cham soc tre so sinh bi suy dinh duong

    Trả lờiXóa
  2. Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả , ngoài ra dong trung ha thao còn giúp trẻ lâu hơn ,... Mắt là cửa sổ của tâm hồn , chính vì vậy để mắt luôn luôn sáng là quan trọng nhất , nhưng nếu mắt mờ thì bạn nên dùng thuoc bo mat sẽ giúp mắt sáng hơn. Thoái hóa cột sống là vấn đề mà nhiều người gặp phải đặc biệt là người gia , vậy chua thoai hoa cot song trị bằng cách nào và trị ờ đâu?.. . Thâm nách khiến cho các chị em mất tự tin khi diện áo 2 dây , vì vậy nên dùng tham nach sẽ giúp các nàng có được làn da sáng đẹp dưới nách . Muốn trắng da phải làm sao và dùng thuoc trang da tot nhat mua ở đâu , kem chong nang tot là những câu hỏi mà các chị em luôn luôn đặt ra. Bồ sung dinh dưỡng cho bà bầu là rất quan trọng , những thực phẩm cho bà bầu như trứng , bột yến mạch ,.. rất tốt cho mẹ và bé .Dùng mướp đắng hằng ngày nhưng bạn có bao giờ biết những công dụng mướp đắng như thế nào hay không ! Cùng tìm hiểu nhé .

    Trả lờiXóa
  3. phim xác sống 6Chuyện gì đã, đang và sắp xảy ra nối tiếp tập cuối xem phim hoàng đế lưu manhBộ phim phản ánh những thông điệp rằng mọi người có thể chia sẻ những khó khăn nhưng không thể chia sẻ sự giàu có phim đao hạ lưu tình tvb khi hắn phát hiện ra gian thần,chàng trai đáng thương và điều đó sẽ chìm vào lãng quên phim ngọa hổ tàng long 2Cô chia sẻ: “Ban đầu tôi vốn tham gia casting một vai khác hồi đầu năm 2014phim phượng tù hoàng 2015phim chuyển thể từ tác phẩm tiêu thuyết ngôn tình xuyên không cùng tên của tác giả Thiên Y Hữu Phong phim công công xuất cungNội dung phim nói về cuộc đời của những vị thái giám sau khi triều đại phong kiến sụp đổ hoàn toàn phim bí quyết luyện rồng 3và khâu thực hiện đang được rục rịch tiến hành và sẽ ra mắt sớm hơn nhự kiến nếu mọi chuyện đều đạt thuận lợi phim kiêu hùngNội dung phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh giành quyền lực của những người đầy quyền lực trong giới xã hội đen phim cương thi tvbnổi tiếng qua series đình đám Khử tà diệt ma. Còn với TVB, Cương (Blue Veins) là bộ phim đầu tiên có nhân vật chính phim trương bảo tử tvbkể về cuộc đời của gã cướp biển trẻ tuổi khét tiếng Trương Bảo tử

    Trả lờiXóa